Cung cấp vitamin hằng ngày làm cho xương chắc khỏe hơn

Thảo luận trong 'Rao vặt linh tinh' bắt đầu bởi hoiphuong, 14/1/18.

Shop Banme
  1. hoiphuong

    hoiphuong New Member

    Bộ xương của chúng ta là cột chống vững chắc cho thân thể, tạo hình dáng cho chúng ta, bảo kê những cơ quan nội tạng nằm bên trong sườn xương cũng như giúp chúng ta di chuyển trong ko gian. Để phòng giảm tránh nguy cơ mắc những bệnh viêm khớp gối tràn dịch hay các bệnh xương khớp khác . những vitamin cần thiết cho xây cất và tăng trưởng khuông xương, chậm triển khai là sự HĐ hoạt động của rộng thoải mái loại vitamin, trong ngừng thi côngĐây quan yếu nhất phải đề cập tới vitamin D, vitamin K, và vitamin C.

    Xem thêm: http://xn--thoihakhp-21a4rr746a.com/benh-xuong-khop/6-bai-thuoc-chua-benh-xuong-khop-don-gian/

    Tác dụng của vitamin D
    Vitamin D chiếm hữu vai trò quan trọng trong chuyển hoá canxi và xương. Vitamin D khiến cải thiện kết nạp canxi trong ruột bằng phương pháp nâng cao tổng hợp các protein tải canxi qua thành ruột. khi vitamin D đủ thì thân thể có thể mừng đón tới 30% lượng canxi thực từ phẩm. Ở thiếu nữ có thai và cho con bú, lượng vitamin D cao cho phép tiếp thu tới 50% canxi ăn vào. Tại thận vitamin D làm giảm bài xuất canxi và phospho, Tức là gìn dữ những vật liệu quý giá này cho xương. Tại xương vitamin D đẩy mạnh sự khoáng hoá. Nó còn đẩy mạnh gen tổng hợp osteocalcin hoạt động. không dừng lại ở đó một khi đã được tổng hợp thì vitamin K lại cần phải có để hoạt động đúng đắn. tuy nhiên vitamin D còn bảo quản sườn xương thông qua tác dụng khiến cho nâng cao cơ bắp và giảm nguy cơ té ngã

    [​IMG]

    Tác dụng của vitamin K
    Vitamin K tác dụng chậm hơn cũng quan trọng không kém, và từ bây giờ cũng được coi là một hocmon. một số nghiên cứu chỉ ra rằng vitamin K giúp duy trì sức mạnh xương ở những người già. Vitamin K là cần thiết để canxi hoá xương, tiến hành mức độ carboxyl hoá protein, lắp “móng vuốt” cho protein để nó có thể quặp giữ canxi. Protein ko sở hữu đủ vitamin K thì không có đủ “móng vuốt” vì thế không tóm được canxi. ngừng ngay thi côngĐây là các protein ” ko carboxyl hoá” và chẳng thể kiểm soát được khoáng chất . thiếu phụ có osteocalcin ko được carboxyl hoá bài xuất canxi và xương của họ bị rỗng, xốp hơn.

    Xem thêm: http://xn--thoihakhp-21a4rr746a.com/benh-xuong-khop/dau-nhuc-xuong-khop-do-mang-giay-cao-got/

    Tác dụng của vitamin C
    thông thường vitamin C là đồng nguyên tố của các men đẩy mạnh những bức xúc sinh hoá trong thân thể. Thiếu vitamin C khiến cho ảnh hưởng đến mức độ tạo sợi collagen, đặc thù trong các mao mạch , mô liên kết, mô xương. Vitamin C còn tạo ĐK cho protein osteocalcin và men phosphatase kiềm của xương hoạt động, giúp cho mức độ khoáng hoá xương. một số nghiên cứu cho thấy vitamin C tạo nên cải thiện mật độ xương cột sống và cổ xương đùi. Chế độ ăn thiếu vitamin C ở đàn bà khiến tăng nguy cơ khá gãy xươn

    Thực phẩm đựng đa dạng vitamin C
    Tóm lại, để sườn xương chúng ta phát triển khoẻ mạnh thì thân thể cần cả 1 số vitamin C, D, K. các vitamin này chỉ cần với số lượng nhỏ, nhưng chẳng thể thiếu được. Việc mang một chế độ ăn thăng bằng hợp lý, phổ thông rau xanh hoa quả giàu vitamin C, K cũng như tắm nắng mặt trời để mang được nguồn vitamin D phải yếu chính là liệu pháp nâng cao sức khoẻ bộ xương của chúng ta
     

Chia sẻ trang này